(GNS),30
હાલના સમયમાં સમગ્ર વિશ્વ ચીનને લઈને ખૂબ જ સાવચેતીથી આગળ વધી રહ્યું છે. તેનું કારણ કોવિડ પછી વિશ્વની બીજી સૌથી મોટી અર્થવ્યવસ્થામાં મંદી છે અને સતત પ્રયાસો છતાં પરિસ્થિતિમાં સુધારો થઈ રહ્યો નથી. બેંકોથી લઈને ચિપ ઉત્પાદકો સુધીની કંપનીઓ આને ધ્યાનમાં રાખીને પોતાની નવી વ્યૂહરચના બનાવી રહી છે, ત્યારે કન્ઝ્યુમર પ્રોડક્ટ સેગમેન્ટમાં કામ કરતી બહુરાષ્ટ્રીય કંપનીઓને ખરીદદાર પણ નથી મળી રહ્યા. ચીનમાં ગ્રાહક ઉત્પાદનોની માંગ સતત ઘટી રહી છે. Procter & Gambleથી Intel, L’Oreal, Mastercard અને LVMH સુધીના ગ્રાહકો ચીનમાં તેમના ઉત્પાદનોની રાહ જોઈ રહ્યા છે.
ચીન વિશે મલ્ટીનેશનલ કંપનીઓનો શું અભિપ્રાય છે?જે જણાવીએ તો, ચીનમાં આર્થિક મંદીથી લગભગ દરેક ક્ષેત્રની કંપનીઓ પરેશાન છે. જાણો શું કહે છે આ ૬ કંપનીઓ… જે જણાવીએ, પહેલી પ્રોક્ટર એન્ડ ગેમ્બલ કંપની વિષે જણાવીએ તો, ટાઇડ ડિટર્જન્ટનું ઉત્પાદન કરતી કન્ઝ્યુમર ગુડ્સ કંપની પ્રોક્ટર એન્ડ ગેમ્બલ (P&G)ના એકંદર વેચાણમાં એક ટકાનો ઘટાડો થયો છે. આ મુખ્યત્વે ગ્રેટર ચાઇના ક્ષેત્રમાં નબળી માંગને કારણે છે. બીજી ઇન્ટેલ કંપની વિષે જણાવીએ તો, ચિપ નિર્માતા કંપની ઇન્ટેલના સીઇઓ પેટ ગ્લેસિંગર કહે છે કે કોવિડ પછી અહીંના લોકોએ જે રીતે પુનરાગમન કર્યું છે તે રીતે ચીનના બજારમાં પુનરાગમન થયું નથી. જોકે કંપનીનું કામ સંતોષકારક છે. ત્રીજી માસ્ટરકાર્ડ કંપની વિષે જણાવીએ તો, પેમેન્ટ ગેટવે સર્વિસ પૂરી પાડતી કંપનીનું કહેવું છે કે 2019ની સરખામણીમાં ચીનમાં બહારથી આવતા પ્રવાસીઓની સંખ્યા હજુ અડધી છે. જો કે કોવિડ પહેલા ચીનથી બહાર જતા મુસાફરોની સંખ્યા 70 ટકાની બરાબર પહોંચી ગઈ છે. તેનાથી ક્યાંકને ક્યાંક કંપનીના બિઝનેસ પર અસર પડી રહી છે. ચોથી લોરિયલ કંપની વિષે જણાવીએ તો, બ્યુટી પ્રોડક્ટ બનાવતી કંપની લોરિયલના સીઈઓ નિકોલસ હિરોનિમસ કહે છે કે ચીનનું બજાર વધી રહ્યું છે, પરંતુ દરેક વ્યક્તિએ અપેક્ષા રાખી હતી તે રીતે નથી. પાંચમી LVMH કંપની વિષે જણાવીએ તો, ફ્રેન્ચની લક્ઝરી પ્રોડક્ટ કંપની LVMHનું કહેવું છે કે ચાઈનીઝ માર્કેટમાં રિકવરી શરૂ થઈ ગઈ છે. બીજા ક્વાર્ટરમાં જોરદાર માંગ જોવા મળી રહી છે. છેલ્લી અને છઠ્ઠી LG એનર્જી કંપની વિષે જણાવીએ તો, ઇલેક્ટ્રિક વાહન સેગમેન્ટમાં કામ કરતી કંપની, એલજી એનર્જી ચીનમાં નબળી માંગનો સામનો કરી રહી છે.
કંપનીઓની ચીનમાં ગમે તે હાલત હોય પણ તે કંપનીઓની ભારતમાં મજબૂતી દેખાઈ રહી છે જો તે જણાવીએ તો, ચીનથી વિપરીત, કોવિડ પછી ભારતની અર્થવ્યવસ્થામાં ઝડપી સુધારો જોવા મળ્યો છે. એપ્રિલ-જૂન ક્વાર્ટરના આંકડા દર્શાવે છે કે દેશમાં માંગમાં સુધારો જોવા મળ્યો છે. તે જ સમયે, IMFએ પણ ભારતની આર્થિક વૃદ્ધિ સારી રહેવાની આગાહી કરી છે. IMFનો અંદાજ છે કે 2023-24માં ભારતનો GDP વૃદ્ધિ દર 6.1 ટકા રહેશે, જે તેના અગાઉના 5.9 ટકાના અંદાજ કરતાં વધુ છે.
This content is restricted to site members. If you are an existing user, please log in. New users may register below.