(જી.એન.એસ : પૂર્વાંગ દેવેન્દ્ર ત્રિવેદી)
ભવિષ્યમાં રસ્તા પર ફક્ત ઇલેક્ટ્રિક કાર જ હોવી જોઈએ કે કેમ તે અંગે ઘણી ચર્ચાઓ થઈ રહી છે. ઈલેક્ટ્રિક કાર એ સૌથી નવીન શોધોમાંની એક છે જે XXI સદીમાં કરવામાં આવી હતી. હકીકત એ છે કે ઘણા લોકો માને છે કે ત્યાં ઘણા બધા સકારાત્મક પાસાઓ હશે, મારી દૃષ્ટિએ તેમાં પૂરતી ખામીઓ પણ છે.
હું શા માટે આ નિવેદન સાથે અસંમત છું તેનું પ્રથમ કારણ ઇલેક્ટ્રિક કારની ઊંચી કિંમત છે. ઈલેક્ટ્રિક કાર માત્ર પોતાની જાતે જ મોંઘી નથી, પરંતુ તેની જાળવણી પણ જટિલ છે. જો ટેસ્લા, સૌથી લોકપ્રિય ઇલેક્ટ્રોકાર કંપની માટે એનાલોગ હશે, તો પણ તેમને ઇલેક્ટ્રિકલ ચાર્જની જરૂર છે, જેની કિંમત ચોક્કસ ગેસોલિન કાર કરતાં વધુ છે. તદુપરાંત, વિશ્વના દરેક દેશમાં ઇલેક્ટ્રો-સ્ટેશનો નથી કારણ કે તે બિનલાભકારી હોઈ શકે છે અને ખૂબ પૈસા ખર્ચી શકે છે. તેનો અર્થ એ કે, લોકોને સામાન્ય કારનો ઇનકાર કરવા દબાણ કરવું ખૂબ જ મુશ્કેલ હશે, અને દરેક દેશ તે પરવડી શકે તેમ નથી.
બીજી વાત મારે કહેવાની જરૂર છે કે પ્રીમિયમ બ્રાન્ડ્સ માટે ઈલેક્ટ્રોમોબાઈલ્સ 500 કિલોમીટર સુધી મર્યાદિત ગતિ ધરાવે છે, તેથી ઓટોમોબાઈલ જેટલી સસ્તી છે, તેટલો ઓછો સમય ટકી શકે છે. તે ભવિષ્યમાં બદલી શકાય છે, પરંતુ આજકાલ તેઓ દૈનિક સ્થાયી દ્રષ્ટિએ કાર્યક્ષમ નથી.
બીજી બાજુ, ઇલેક્ટ્રોમોબાઇલ્સ દેખીતી રીતે શ્રેષ્ઠ પ્રકારની કાર છે જે પર્યાવરણ માટે આજના બજારમાં ઓફર કરી શકાય છે. જો કે તેમને ઘણી ઊર્જાની જરૂર હોય છે, તે સામાન્ય રીતે ગેસ અને પેટ્રોલ કરતાં વધુ સારી છે જે રસાયણોથી હવાને પ્રદૂષિત કરે છે. ઇલેક્ટ્રિક ઓટોમોબાઈલનો ઉપયોગ કાર્બન ફૂટપ્રિન્ટ ઘટાડી શકે છે. તેમજ તે રિન્યુએબલ એનર્જીથી ચાર્જ થઈ શકે છે અને સોલાર પાવર જેવી વસ્તુઓનો ઉપયોગ કરી શકે છે.
નિષ્કર્ષમાં, આ નિવેદનમાં ફાયદા અને ગેરફાયદા બંને છે. જો કે, હું માનું છું કે, સમગ્ર કાર ઉદ્યોગને બદલવા માટે ખૂબ જ જાળવણીની જરૂર પડશે, કારણ કે ઇલેક્ટ્રિક કારમાં હજુ પણ ઘટાડો છે.
This content is restricted to site members. If you are an existing user, please log in. New users may register below.