Home દેશ - NATIONAL પેન્શન પ્રક્રિયાઓની પ્રગતિ, વૈકલ્પિક વિવાદ નિવારણ પદ્ધતિઓ અને ફરિયાદ નિવારણ પહેલ અંગેના...

પેન્શન પ્રક્રિયાઓની પ્રગતિ, વૈકલ્પિક વિવાદ નિવારણ પદ્ધતિઓ અને ફરિયાદ નિવારણ પહેલ અંગેના મુખ્ય નિર્ણયો

11
0

(જી.એન.એસ) તા. 19

નવી દિલ્હી,

EPFના સેન્ટ્રલ બોર્ડ ઓફ ટ્રસ્ટીઝની એક્ઝિક્યુટિવ કમિટી (EC)ની 111મી બેઠક 18 જાન્યુઆરી, 2025 ના રોજ નવી દિલ્હીમાં EPFO ​​મુખ્યાલય ખાતે સચિવ (શ્રમ અને રોજગાર મંત્રાલય) સુશ્રી સુમિતા દાવરાના અધ્યક્ષતામાં યોજાઈ હતી. આ બેઠકમાં શ્રી રમેશ કૃષ્ણમૂર્તિ, સીપીએફસી, ઇપીએફઓ, શ્રમ અને રોજગાર મંત્રાલયના વરિષ્ઠ અધિકારીઓ, નોકરીદાતાઓ અને કર્મચારીઓના પ્રતિનિધિઓ પણ હાજર રહ્યા હતા.

બેઠકમાં અનેક મહત્વપૂર્ણ કાર્યસૂચિ બાબતોની ચર્ચા કરવામાં આવી હતી, જેમાં ચર્ચાના વિષયો નીચે મુજબ હતા: (i) સેન્ટ્રલાઇઝ્ડ આઇટી સક્ષમ સિસ્ટમ [CITES] 2.01ના અમલીકરણ (ii) ઉચ્ચ વેતન પર પેન્શનની સ્થિતિ (iii) વૈકલ્પિક વિવાદ નિવારણ (ADR) પદ્ધતિનો સમાવેશ થાય છે (iv) EPFOની પ્રાદેશિક કચેરીઓને વહીવટી અને નાણાકીય સત્તાઓનું ટ્રાન્સફર (v) ફરિયાદ નિવારણ પ્રણાલીની સમીક્ષા (vi) કમિશનરેટ કેડરમાં પોસ્ટ્સનું પુનઃવિતરણ અને (vii) અન્ય HR સંબંધિત બાબતો.

CITES 2.01નું અમલીકરણ: સમિતિએ CITES 2.01 ના અમલીકરણમાં થયેલી પ્રગતિને સ્વીકારી અને મોટા પાયે ડેટા એકત્રીકરણ કવાયતની નોંધ લીધી જે હાલના ડેટાબેઝને એકીકૃત કરશે, બધા સભ્ય ખાતાઓ માટે UAN-આધારિત ખાતાવહીને સરળ બનાવશે અને આમ ઝડપી ઍક્સેસની સુવિધા આપશે. ભંડોળ અને દાવાઓની પ્રક્રિયા. CPPS (સેન્ટ્રલાઇઝ્ડ પેન્શન પેમેન્ટ સિસ્ટમ)ના સફળ અમલીકરણની સમીક્ષા કરવામાં આવી હતી, જેનો ઉદ્દેશ્ય પેન્શન પ્રક્રિયાઓને સુવ્યવસ્થિત કરીને, પેન્શનરોને સમયસર અને સચોટ પેન્શન વિતરણ સુનિશ્ચિત કરીને 68 લાખ પેન્શનરોને લાભ આપવાનો છે.

વૈકલ્પિક વિવાદ નિવારણ (ADR): સમિતિએ મુકદ્દમાના ભારણ અને સંકળાયેલ વિલંબને ઘટાડવા અને ઔદ્યોગિક ટ્રિબ્યુનલ સહિત વિવિધ સ્તરે, ખાસ કરીને EPF અને MP અધિનિયમ, 1952 હેઠળ, બાકી રહેલા વિવાદોનું નિરાકરણ લાવવાના ઉદ્દેશ્ય સાથે ADR પદ્ધતિ અપનાવવાના પ્રસ્તાવ પર ચર્ચા કરી. આનો ઉદ્દેશ્ય નુકસાની સંબંધિત વિવાદોનો ઝડપી અને વધુ સૌહાર્દપૂર્ણ ઉકેલ લાવવાનો છે. આ અભિગમ સંકળાયેલા લોકોને ઝડપી સામાજિક સુરક્ષા પૂરી પાડશે, સંસાધનોની બચત કરશે અને હિસ્સેદારોમાં વિશ્વાસ વધારશે.

ઉચ્ચ વેતન પર પેન્શન: સમિતિને છેલ્લા મહિનામાં ક્ષેત્રીય કચેરીઓનું નિયમિત નિરીક્ષણ અને સ્પષ્ટતા જારી કરીને એક લાખથી વધુ પડતર અરજીઓની ઝડપી ચકાસણી અને 21,000 માંગ પત્રો જારી કરવા અંગે માહિતી આપવામાં આવી હતી. કેસોના નિકાલમાં લગભગ 58,000નો વધારો થયો છે. સમિતિએ પરત આવેલા કેસોના નિવારણ અને તેમના સંયુક્ત વિકલ્પો રજૂ કરવા માટે નોકરીદાતાઓ સાથે નિયમિત વિડિઓ કોન્ફરન્સ યોજવાની ભલામણ કરી હતી, જેની છેલ્લી તારીખ 31 જાન્યુઆરી, 2025 છે. ચાલુ નાણાકીય વર્ષના અંત સુધીમાં મંજૂર માળખામાં મહત્તમ કામ પૂર્ણ કરવા સૂચનાઓ આપવામાં આવી હતી. જાહેર ક્ષેત્રના ઉપક્રમોને લગતા ઉચ્ચ મૂલ્યના કેસોના સમાધાનને ઝડપી બનાવવા માટે પણ સૂચનાઓ આપવામાં આવી હતી.

  • ફરિયાદ નિવારણ: ચૂંટણી પંચે સેવા વિતરણ વધારવા, પ્રક્રિયાઓને સુવ્યવસ્થિત કરવા અને સભ્યોને પડતી મુશ્કેલીઓ ઘટાડવા માટે ફરિયાદ નિવારણ પ્રક્રિયામાં સુધારો કરવા માટેની યોજનાની સમીક્ષા કરી. EPFOમાં વારંવાર મળતી ફરિયાદોના વિશ્લેષણથી સામાન્ય સમસ્યાઓની ઓળખ અને વર્ગીકરણ થયું છે. આ સુધારા પ્રક્રિયાનો ઉદ્દેશ્ય આ સમસ્યાઓના મૂળ કારણને દૂર કરવાનો અને પ્રણાલીગત સુધારાઓ દ્વારા આ સમસ્યાઓનું નિરાકરણ લાવવાનો છે. આ સંદર્ભમાં, EPFOએ આ અઠવાડિયાની શરૂઆતમાં બે દિશાનિર્દેશો જારી કર્યા છે (i) સભ્ય પ્રોફાઇલ અપડેટ માટે ઓનલાઈન પ્રક્રિયાનું સરળીકરણ, અને (ii) PF ટ્રાન્સફર પ્રક્રિયાનું સરળીકરણ.

બેઠકની ચર્ચાઓ અને નિર્ણયો EPFO ​​સિસ્ટમ્સ પર પરિવર્તનશીલ અસર દર્શાવે છે, જેનાથી કાર્યક્ષમતામાં વધારો થાય છે, વિલંબ ઓછો થાય છે અને સભ્યો અને પેન્શનરો બંનેને વધુ સંતોષ મળે છે.

This content is restricted to site members. If you are an existing user, please log in. New users may register below.

Existing Users Log In
   
New User Registration
*Required field