(જી.એન.એસ) તા. ૧૮
માધુરી દીક્ષિતને ભારતીય સિનેમાની સૌથી પ્રિય અભિનેત્રીઓમાંની એક કહેવું અતિશયોક્તિ નહીં હોય. ચાર દાયકા લાંબી કારકિર્દીમાં, અભિનેતાએ વિવિધ પ્રકારની ભૂમિકાઓ ભજવી છે, અને લોકોનો પ્રિય રહ્યો છે. તેથી, જ્યારે નાગેશ કુકુનૂરે તેણીને તેના શો, શ્રીમતી દેશપાંડેમાં સીરીયલ કિલરની ભૂમિકા ભજવવા માટે રાજી કરી ત્યારે તે એક પ્રકારનો કાસ્ટિંગ કૂપ હતો. શોની રજૂઆત પહેલા, સુપરસ્ટારે મીડિયા સાથે તેણીના 50 ના દાયકામાં શ્યામ ભૂમિકા ભજવવા, સ્ત્રી સ્ટાર્સ માટે બદલાતા રસ્તાઓ અને શો વિશે વાત કરી.
શ્રીમતી દેશપાંડે પર માધુરી દીક્ષિત
સ્ત્રી કલાકારોએ પહેલા ફિલ્મો અને શોમાં ખૂનીઓ સહિત શ્યામ અને નકારાત્મક ભૂમિકાઓ ભજવી છે. પરંતુ ભાગ્યે જ મુખ્ય પ્રવાહના વ્યાપારી સ્ટાર્સે નિર્દય, અવિશ્વસનીય ખૂનીઓની ભૂમિકા ભજવી છે. માધુરી આ પરિવર્તનને વધુ સ્વીકાર્ય પ્રેક્ષકો અને બહાદુર ફિલ્મ નિર્માતાઓ માટે લાવે છે. “સમય બદલાયો છે, અને પ્રેક્ષકો બદલાયા છે. લોકડાઉન દરમિયાન, લોકો વિશ્વના વિવિધ ભાગોમાંથી ઘણી બધી શ્રેણીઓ અને ફિલ્મો જોઈ રહ્યા હતા. તેઓ સમજવા લાગ્યા કે સ્તરો શું છે અને પાત્રો કેવી રીતે કાર્ય કરે છે. તેઓ તે વસ્તુઓને પસંદ કરવા લાગ્યા છે. પ્રેક્ષકો તેમના એક્સપોઝરને કારણે નોંધપાત્ર રીતે પરિપક્વ થયા છે,” તેણી કહે છે.
“એવું કહેવા છતાં, જો તમે મારી કારકિર્દી જુઓ, તો મેં અબોધથી શરૂઆત કરી હતી. મેં કેટલીક ફિલ્મોમાં સહાયક ભૂમિકા ભજવી હતી, અને છતાં, હું જ્યાં છું ત્યાં રહી શક્યો. તેથી, મને લાગે છે કે નિયમો તોડવા માટે બનાવવામાં આવે છે. ક્યાંક, આપણે તે કરવાની જરૂર હતી. સ્ત્રીઓને આ પ્રકારની ભૂમિકાઓ મળી રહી છે તે પાથબ્રેકિંગ છે, અને આપણી પાસે નાગેશ જેવા દિગ્દર્શકો છે જે આવું વિચારે છે. અને આપણને વધુ દિગ્દર્શકોની જરૂર છે જે આવું વિચારે છે”.
‘ઘણી વખત, કલાકારો બદલવા માંગતા નથી’
માધુરી 90 ના દાયકામાં ભારતની સૌથી સફળ મહિલા સ્ટાર હતી. પરંતુ તેના પરાકાષ્ઠાના સમયમાં પણ, તેણીએ સમાંતર સિનેમા સાથે પ્રયોગ કર્યો, મૃત્યુદંડ અને લજ્જા જેવી ફિલ્મો કરી. પ્રકાશ ઝાની મૃત્યુદંડ વિશે વાત કરતાં, તેણી યાદ કરે છે, “તેઓ જાણતા હતા કે હું એક કોમર્શિયલ ફિલ્મ અભિનેત્રી છું, અને આ એક આર્ટ ફિલ્મ હતી. તેમણે હજુ પણ મારી પાસે આવીને કહ્યું, ‘હું તમને ફક્ત આ ભૂમિકામાં જોઉં છું’. મને લાગે છે કે હું ભાગ્યશાળી છું કે મને ઘણી બધી વિવિધ શૈલીઓ સાથે કામ કરવાનો મોકો મળ્યો.”
જોકે, અભિનેતા પ્રયોગોની જવાબદારી સ્ટાર્સ પર મૂકે છે. “ઘણી વખત, અસ્તિત્વમાં રહેલી આ દંતકથાઓને કારણે, કલાકાર તે પ્રકારની ફિલ્મ કરવા માંગતા નથી. તેઓ બદલવા માંગતા નથી અને તેઓ જે છે તે કરવામાં ખુશ છે,” તેણી કહે છે.
માધુરીએ સ્ટંટ ડબલ કેમ નકાર્યું
શ્રીમતી દેશપાંડેએ તેણીને માત્ર એક ડાર્ક પાત્રને શોધવાની તક જ નહીં, પરંતુ કેટલાક એક્શન સિક્વન્સ પણ આપ્યા. શોમાં તેણીનું પાત્ર ક્રાવ માગા, એક ઇઝરાયેલી માર્શલ આર્ટ સ્વરૂપ છે. અને માધુરીએ પોતાના સ્ટંટ કર્યા, તેના કરતા બમણા કદના પુરુષ સામે પણ ગઈ. દિગ્દર્શક નાગેશ કુકુનૂર અમને કહે છે કે સેટ પર તેમની પાસે સ્ટંટ ડબલ હતું, પરંતુ 58 વર્ષીય માધુરીએ તેનો ઉપયોગ કરવાનો ઇનકાર કર્યો હતો. “તે વાસ્તવિક દેખાવું જોઈએ; એવું લાગવું જોઈએ કે એક સ્ત્રી જે આટલી નાની અને સામાન્ય ગૃહિણી જેવી દેખાય છે તે આવું કંઈક કરી શકે છે. તે અધિકૃત દેખાવું જોઈએ. તેમાં આશ્ચર્યનું તત્વ પણ છે,” તેણી કહે છે.
નાગેશ કુકુનૂર દ્વારા દિગ્દર્શિત, શ્રીમતી દેશપાંડેમાં પ્રિયાંશુ ચેટર્જી અને સિદ્ધાર્થ ચાંડેકર પણ મુખ્ય ભૂમિકાઓમાં છે. આ શો 19 ડિસેમ્બરે JioHotstar પર રિલીઝ થશે.

