Home મધ્ય ગુજરાત અમદાવાદ ભારતીય માનક બ્યૂરો-અમદાવાદ દ્વારા વિશ્વ ગ્રાહક અધિકાર દિવસની ઉજવણી કરાઈ

ભારતીય માનક બ્યૂરો-અમદાવાદ દ્વારા વિશ્વ ગ્રાહક અધિકાર દિવસની ઉજવણી કરાઈ

71
0

(જી.એન.એસ) તા. 27

અમદાવાદ,

ભારતીય માનક બ્યૂરો (BIS)એ ભારતની રાષ્ટ્રીય માનક સંસ્થા છે, જે ગ્રાહક બાબતો ખાદ્ય અને જાહેર વિતરણ મંત્રાલય હેઠળ કાર્યરત છે. 1947માં તેની સ્થાપના થઈ ત્યારથી, BISએ ઉદ્યોગો અને ગ્રાહકોને માનકીકરણ, અનુરૂપતા આકારણી, પ્રયોગશાળા સેવાઓ, હોલમાર્કિંગ અને અન્ય પહેલ દ્વારા સેવા આપી છે. લગભગ દરેક ભારતીય ઘરમાં ISI ચિહ્ન ગુણવત્તાનો પર્યાય બની ગયું છે. હોલમાર્કિંગ યોજનાએ ગ્રાહકોને સોનાની શુદ્ધતાની સૌથી વધુ ખાતરી આપી છે. BISએ શૈક્ષણિક સંસ્થાઓમાં સ્ટાન્ડર્ડ ક્લબની રચના કરીને ગુણવત્તાયુક્ત જાગૃતિ લાવવા માટે એક ઉમદા પહેલ શરૂ કરી છે, જેમાં શિક્ષકો અને વિદ્યાર્થીઓને સભ્યો તરીકે સામેલ કરીને તેમને યુવા રાજદૂતોમાં ફેરવવામાં આવ્યા છે. આ ક્લબો દ્વારા આયોજિત વિવિધ પ્રવૃત્તિઓ દ્વારા, યુવા પ્રતિભાઓને ગુણવત્તા અને માનકીકરણ વિશે શીખવાની તકો મળે છે. બીઆઈએસ સમગ્ર ભારતમાં 10,000 સ્ટાન્ડર્ડ ક્લબ સ્થાપવાના તેના મહત્વાકાંક્ષી લક્ષ્યને હાંસલ કરવાના માર્ગ પર છે.

વિશ્વ ગ્રાહક અધિકાર દિવસ 2025ના પ્રસંગે વિવિધ હિતધારકોમાં જાગૃતિ લાવવા માટે માર્ચમાં વિવિધ કાર્યક્રમોનું આયોજન કરવામાં આવ્યું હતું. આ શ્રેણીના ભાગરૂપે, 26 માર્ચ, 2025ના રોજ ગાંધીનગરમાં એક ભવ્ય સમારોહ યોજાયો હતો. આ કાર્યક્રમની શરૂઆત શ્રી સુમિત સેંગર, નિદેશક અને પ્રમુખની આગેવાનીમાં દીપપ્રાગટ્ય સમારંભ સાથે થઈ હતી અને શ્રી પી. કે. ઝા, નેશનલ સ્મોલ ઇન્ડસ્ટ્રીઝ કોર્પોરેશન (NSIC)ના ચીફ ઝોનલ જનરલ મેનેજર, ડૉ. અનિંદિતા મહેતા, સીઇઆરસીના સીઓઓ અને અન્ય મહાનુભાવો સહિત સન્માનિત અતિથિઓ  હતા. તેમના સ્વાગત સંબોધનમાં શ્રી સેંગરએ ગ્રાહક સુરક્ષામાં માનકોના મહત્વ પર ભાર મૂક્યો હતો અને બીઆઈએસની પ્રવૃત્તિઓ પર સંક્ષિપ્ત માહિતી આપી હતી અને તમામ હિતધારકોનો તેમના સમર્થન બદલ આભાર માન્યો હતો.

મુખ્ય અતિથિ,  શ્રી પી. કે. ઝાએ વિવિધ સરકારી યોજનાઓ પર પ્રકાશ પાડતી વખતે ઉદ્યોગોમાં કાર્બન ઉત્સર્જન અને રાસાયણિક નિકાલ પદ્ધતિઓમાં સતત વિકાસ પર આંતરદૃષ્ટિ શેર કરી હતી. તેમણે ગ્રાહક જાગૃતિ અભિયાનો પર બીઆઈએસના પ્રયાસોની પ્રશંસા કરી હતી.

ડૉ. અનિંદિતા મહેતાએ વિશ્વ ગ્રાહક અધિકાર દિવસની થીમ વિશે વાત કરી, ગ્રાહક સુરક્ષાના મહત્વ પર ભાર મૂક્યો અને ગ્રાહકોના જીવનને સરળ બનાવવા અને તેમના અધિકારોની સુરક્ષા માટે બીઆઈએસની પ્રશંસા કરી.

આ પછી, શ્રી રાહુલ પુષ્કર, સંયુક્ત નિદેશક દ્વારા “લેબર સેફ્ટી એટ વર્કપ્લેસ” પર માનક મંથનનું આયોજન કરવામાં આવ્યું હતું, જેમાં સંબંધિત માનકો અને કાર્યસ્થળોમાં ઉપયોગમાં લેવાતા સલામતી ઉપકરણો પર બીઆઈએસ આઇએસઆઈ માર્કની ભૂમિકા પર ચર્ચા કરવામાં આવી હતી.

કાર્યક્રમની એક મહત્વપૂર્ણ નવી પહેલ “લેટ્સ સ્ટાર્ટઅપ” વર્કશોપ હતી, જ્યાં વિવિધ તકનીકી સંસ્થાઓ અને સ્ટાર્ટઅપ્સના વિદ્યાર્થીઓએ નવા ઉત્પાદનોની ચર્ચા કરી હતી અને તેમના માનકો અને ગુણવત્તા સુનિશ્ચિત કરવા પર વિગતવાર ચર્ચાઓમાં રોકાયેલા હતા. આ કાર્યક્રમમાં વિવિધ સ્ટાર્ટઅપ્સ દ્વારા ઉત્પાદનોનું પ્રદર્શન મુખ્ય આકર્ષણ હતું.

નિદેશક. શ્રી અમિત કુમારે ગુણવત્તા નિયંત્રણ આદેશ વિશે વિગતવાર માહિતી આપી હતી અને સંયુક્ત નિદેશક, શ્રી વિપિન ભાસ્કરે બીઆઈએસની નવી પહેલ અંગે આંતરદૃષ્ટિ શેર કરી હતી. આ કાર્યક્રમનું સંચાલન ઉપ-નિદેશક, શ્રી અજય ચંદેલ દ્વારા કરવામાં આવ્યું હતું અને સંયુક્ત નિદેશક, શ્રી ઈશાન ત્રિવેદીના આભાર પ્રસ્તાવ સાથે સમાપન થયું હતું.

આ કાર્યક્રમ તમામ ઉપસ્થિત લોકો માટે એક પ્રેરણાદાયક અનુભવ હતો અને બીઆઈએસના પ્રતિષ્ઠિત વારસામાં વધુ એક પ્રકરણ ઉમેર્યું હતું.

This content is restricted to site members. If you are an existing user, please log in. New users may register below.

Existing Users Log In
   
New User Registration
*Required field