(જી.એન.એસ),તા.૦૧
મુંબઈ,
માહિતી અને પ્રસારણ મંત્રાલયે 18માં મુંબઈ આંતરરાષ્ટ્રીય ફિલ્મ મહોત્સવ (એમઆઇએફએફ)ની સાથે આયોજિત કરવામાં આવી રહેલા પ્રથમ ડોક ફિલ્મ બજાર માટે પ્રોજેક્ટ્સની રજૂઆતની તારીખો લંબાવવાની જાહેરાત કરી છે. દેશના ભૌગોલિક રીતે દૂરના વિસ્તારોમાં કામ કરતા ફિલ્મ નિર્માતાઓ દ્વારા પ્રોજેક્ટ્સ સબમિટ કરવામાં સરળતા રહે તે માટે અગાઉ 31 માર્ચ, 2024ની સમયમર્યાદા હતી તે વધારીને 10 એપ્રિલ, 2024 કરવામાં આવી છે.
આ બજાર 16થી 18 જૂન 2024 દરમિયાન મુંબઈમાં યોજાશે. ડોક ફિલ્મ બજારનો ઉદ્દેશ ફિલ્મ નિર્માણ, પ્રોડક્શન અને વિતરણમાં પ્રતિભા દર્શાવતી દસ્તાવેજી, ટૂંકી ફિલ્મો અને એનિમેશન કન્ટેન્ટને પ્રોત્સાહન આપવા અને ટેકો આપવા માટે ડિઝાઇન કરવામાં આવેલું આ પ્રકારનું પ્રથમ વ્યાપક પ્લેટફોર્મ બનવાનું છે.
ડોક ફિલ્મ બજારના મુખ્ય સેગમેન્ટમાં ડોક કો-પ્રોડક્શન માર્કેટ (ડોક સીપીએમ), ડોક વ્યૂઇંગ રૂમ (ડોક વીઆર) અને ડોક વર્ક-ઇન-પ્રોગ્રેસ લેબ (ડોક ડબલ્યુઆઇપી)નો સમાવેશ થાય છે, જેના માટે ફિલ્મ નિર્માતાઓને તેમની ફિલ્મો સબમિટ કરવા આમંત્રણ આપવામાં આવે છે. ડોક કો-પ્રોડક્શન માર્કેટ (સીપીએમ) એક એવું પ્લેટફોર્મ છે જે વૈશ્વિક ફિલ્મ બંધુઓ પાસેથી કલાત્મક અને નાણાકીય સહાય મેળવવા માટે ખાસ તૈયાર કરવામાં આવ્યું છે. તે વૈશ્વિક સ્તરે ફિલ્મ નિર્માતાઓ અને સંભવિત નિર્માતાઓ અથવા સહ-નિર્માતાઓ વચ્ચે ભાગીદારીને સરળ બનાવવા માટેનો એક સેગમેન્ટ છે. તે ડોક્યુમેન્ટરી
ફિલ્મ નિર્માતાઓ તેમના પ્રોજેક્ટ્સને આગળ વધારી શકે છે અને સ્થાનિક અને આંતરરાષ્ટ્રીય સ્તરેથી નાણાકીય સહાય અને સહયોગ માટેના માર્ગોનું અન્વેષણ કરી શકે છે. ડોક કો-પ્રોડક્શન માર્કેટમાંથી પસંદ કરાયેલા પ્રોજેક્ટ્સને ઓપન પિચ સેશનમાં તેમના પ્રોજેક્ટને આગળ ધપાવવાની તક મળશે તેમજ પ્રોડ્યુસર્સ, ડિસ્ટ્રિબ્યુટર્સ અને ફાઇનાન્સરો સાથે વન-ટુ-વન બેઠકો યોજવા માટે સમર્પિત જગ્યા મળશે. વ્યૂઇંગ રૂમ (વીઆર) ફિલ્મ નિર્માતાઓ માટે તેમની ડોક્યુમેન્ટરી, શોર્ટ્સ અને એનિમેશન ફિલ્મ પ્રદર્શિત કરવા માટેનું એક પ્લેટફોર્મ છે. આ એક મર્યાદિત જગ્યા છે, જ્યાં રજિસ્ટર્ડ પ્રતિનિધિઓને ફિલ્મોની ક્યુરેટેડ પસંદગી જોવા માટે ઍક્સેસ આપવામાં આવે છે અને આ પ્લેટફોર્મ વિશ્વના વેચાણ, વિતરણ ભાગીદારો, સહ-નિર્માતાઓ, ફિનિશિંગ ફંડ અને ફિલ્મ ફેસ્ટિવલમાં સ્ક્રીનિંગ માંગતી ફિલ્મો માટે આદર્શ છે.
વર્ક-ઇન-પ્રોગ્રેસ લેબ (ડબ્લ્યુઆઇપી) એ રફ-કટ તબક્કામાં ફિલ્મો માટે બંધ દરવાજાની લેબ છે, જ્યાં પસંદ કરેલા પ્રોજેક્ટ પ્રતિનિધિઓને માર્ગદર્શન, પ્રતિસાદ અને ઉદ્યોગના વ્યાવસાયિકો સાથે આદાનપ્રદાન કરવાની તક મળે છે. લેબ ફક્ત ૩૦ મિનિટથી વધુની દસ્તાવેજી અને એનિમેશન ફિલ્મો માટે જ ખુલ્લી છે. એકમાત્ર માપદંડ એ છે કે જે ફિલ્મ સબમિટ કરવાની છે તે તેના રફ-કટ તબક્કામાં હોવી જોઈએ અથવા અંતિમ સંપાદન પહેલાં જ હોવી જોઈએ અને ફિલ્મ તેમની પોસ્ટ પ્રોડક્શન પ્રક્રિયાઓ જેવી કે ડીઆઈ અથવા અંતિમ સાઉન્ડ ડિઝાઇનથી શરૂ થવી જોઈએ નહીં.
આ પહેલ વિશે વાત કરતાં સંયુક્ત સચિવ (ફિલ્મ્સ) અને એનએફડીસીના એમડી, શ્રી પ્રીતિલ કુમારે જણાવ્યું હતું કે, “ડોક ફિલ્મ બજારનું મુખ્ય ધ્યાન આંતરરાષ્ટ્રીય સ્તરે વાસ્તવિક અને આકર્ષક વાર્તાઓને પ્રદર્શિત કરતી તકોની સુલભતા પ્રદાન કરવાનું છે. આ પ્લેટફોર્મ ફિલ્મ નિર્માતાઓને વર્તમાન વલણો, બજારની માંગ, વિતરણ વ્યૂહરચનાઓ અને પ્રેક્ષકોની પસંદગીઓ વિશે મૂલ્યવાન આંતરદૃષ્ટિ પ્રાપ્ત કરવામાં મદદ કરશે. ડોક ફિલ્મ બાઝાર પસંદ કરેલા પ્રોજેક્ટ્સને ઉદ્યોગના નિષ્ણાતો અને અનુભવી ફિલ્મ નિર્માતાઓ પાસેથી મૂલ્યવાન પ્રતિસાદ, આંતરદૃષ્ટિ અને સૂચનો પ્રાપ્ત કરવા સક્ષમ બનાવશે, જ્યારે તેમને તેમની ફિલ્મો ખરીદી શકે અથવા પ્રોજેક્ટ્સ પૂર્ણ કરવામાં મદદ કરી શકે તેવા સહયોગીઓને શોધવાની ખૂબ જ જરૂરી તક આપશે.”
This content is restricted to site members. If you are an existing user, please log in. New users may register below.