(GNS),29
કેન્દ્ર સરકારના પીએમ ગતિ શક્તિ માસ્ટર પ્લાન હેઠળ, 56મી નેટવર્ક પ્લાનિંગ જૂથની બેઠકમાં છ પ્રોજેક્ટ્સ માટેની દરખાસ્તો રજૂ કરવામાં આવી હતી, જેમાં રોડ ટ્રાન્સપોર્ટ અને હાઈવે મંત્રાલયના ચાર પ્રોજેક્ટ્સ અને રેલવે મંત્રાલયના બે પ્રોજેક્ટ્સનો સમાવેશ થાય છે. તેમની કુલ કિંમત અંદાજે 52 હજાર કરોડ રૂપિયા છે. કેન્દ્રીય માર્ગ પરિવહન અને ધોરીમાર્ગ મંત્રાલયે આશરે રૂ. 45000 કરોડના ચાર રોડ પ્રોજેક્ટ્સ રજૂ કર્યા છે, જેમાંથી પ્રથમ ગુજરાત અને મહારાષ્ટ્રમાં સ્થિત ગ્રીનફિલ્ડ રોડ છે. આનાથી ગુજરાતના નવસારી અને મહારાષ્ટ્રના નાસિક અને અહેમદનગર જિલ્લામાં ઔદ્યોગિક પટ્ટાને મજબૂત કરવાની સાથે કૃષિ અને પ્રવાસન ક્ષેત્રને વધુ વિકાસ કરવામાં મદદ મળશે. આ ઉપરાંત નવસારી, વલસાડ અને નાસિક જેવા આદિવાસી જિલ્લાઓમાં રહેતા લોકોનો સામાજિક-આર્થિક વિકાસ પણ આ પ્રોજેક્ટ દ્વારા શક્ય બનશે. બીજો ગ્રીનફિલ્ડ રોડ પ્રોજેક્ટ અમૃતસર-જામનગર ઇકોનોમિક કોરિડોરને અમદાવાદ અને વડોદરા સાથે પણ જોડશે, જે ગુજરાતના બનાસકાંઠા, પાટણ, મહેસાણા, ગાંધીનગર અને અમદાવાદ જિલ્લાઓને જોડશે. આમાં પ્રસ્તાવિત ત્રીજો રોડ પ્રોજેક્ટ બિહાર માટે છે. જેમાં ભારતમાલા પ્રોજેક્ટ હેઠળ પટના-આરા-સાસારામ કોરિડોરના 4 લેનનું નિર્માણ સામેલ છે. કેન્દ્રીય માર્ગ પરિવહન અને ધોરીમાર્ગ મંત્રાલયને આશા છે કે આનાથી આદિવાસી વિસ્તારો સહિત ડાબેરી ઉગ્રવાદ (LWE) પ્રભાવિત જિલ્લાઓમાં સામાજિક-આર્થિક વિકાસ થશે.
PM ગતિશક્તિની બેઠકમાં ચર્ચા કરવામાં આવી હતી કે આ પ્રોજેક્ટ હાલના રૂટ અને મુસાફરીના સમયને ઘટાડીને લોજિસ્ટિક્સ કાર્યક્ષમતામાં સુધારો કરવામાં મદદ કરશે અને પૂર્વાંચલ એક્સપ્રેસ વે દ્વારા યુપીથી ઝારખંડ અને પટના તરફ આવતા ટ્રાફિકના પ્રવાહને સુધારવામાં મદદ કરશે અને અવિરત કનેક્ટિવિટી પ્રદાન કરશે. આ ઉપરાંત, મધ્યપ્રદેશ, રાજસ્થાન, ઉત્તર પ્રદેશ અને ઉત્તરાખંડ વચ્ચે આંતર-રાજ્ય જોડાણ સુધારવા માટે પણ મહત્વપૂર્ણ પગલાં લેવામાં આવ્યા હતા. મીટિંગ દરમિયાન, ઓડિશા અને છત્તીસગઢ માટે એક-એક રેલવે પ્રોજેક્ટનું મૂલ્યાંકન પણ કરવામાં આવ્યું હતું, જેનો અંદાજિત ખર્ચ અંદાજે રૂ. 6700 કરોડ છે. પ્રથમ ગ્રીનફિલ્ડ રેલ્વે લાઇન પ્રોજેક્ટ પશ્ચિમ ઓડિશાના ઔદ્યોગિક અને ખનિજ ક્લસ્ટરોને ઓડિશાના ગંજમ, નયાગઢ, ખંડમાલ, બૌધ, સંબલપુર અને અંગુલ જિલ્લાઓમાંથી પસાર થતા પૂર્વ કિનારાના બંદર સાથે જોડશે. આ ઉપરાંત, પૂર્વી છત્તીસગઢના ઔદ્યોગિક ક્લસ્ટરોને પૂર્વીય દરિયાકાંઠે એક નાનું પોર્ટ કનેક્ટિવિટી પણ મળશે. આ રેલ્વે લાઇનથી કંધમાલ અને બૌધ જિલ્લાના આદિવાસી વિસ્તારોમાં એકંદર સામાજિક-આર્થિક વિકાસ થવાની અપેક્ષા છે અને સૂચિત લાઇન સાથે નવા ઔદ્યોગિક કોરિડોર માટે તકો પણ ખુલશે, જ્યારે દેશના આદિવાસી અને બળવાથી પ્રભાવિત વિસ્તારોમાં રહેતા લોકો આ પ્રોજેક્ટ્સનો લાભ. આ મુખ્ય પ્રવાહમાં આવવામાં મદદ કરશે.
This content is restricted to site members. If you are an existing user, please log in. New users may register below.