એલોન મસ્ક ભારતમાં 17 હજાર કરોડનું રોકાણ કરવા પર કરે છે વિચાર
(જી.એન.એસ),તા.૨૪
ભારતમાં ટેસ્લાની એન્ટ્રી માટે રેડ કાર્પેટ પાથરવામાં આવી છે. એલોન મસ્કની ટેસ્લા પણ આવવા માટે સંપૂર્ણપણે તૈયાર છે. હવે ટેસ્લાએ પોતાનો પ્લાન કેન્દ્ર સરકારને સુપરત કર્યો છે. તેણે કેન્દ્ર સરકાર અને તેના અધિકારીઓને મૂંઝવણમાં મૂક્યા છે. ટેસ્લાની યોજના અનુસાર, જો સરકાર ભારતમાં ઓપરેશનના પ્રથમ બે વર્ષ દરમિયાન આયાતી વાહનો પર 15 ટકા ડિસ્કાઉન્ટ આપે છે, તો અમેરિકન ઇલેક્ટ્રિક કાર નિર્માતા ટેસ્લા સ્થાનિક ફેક્ટરી સ્થાપવા માટે $ 2 બિલિયનનું રોકાણ કરવા તૈયાર છે. ETના અહેવાલ મુજબ, સૂત્રોને ટાંકીને કહેવામાં આવ્યું છે કે ટેસ્લાએ સરકારને વિગતવાર યોજના સબમિટ કરી છે. આ પ્લાનમાં રોકાણનું પ્રમાણ ટેસ્લાની આયાતી કારની સંખ્યા સાથે જોડાયેલું છે. ટેસ્લાની યોજના અનુસાર, જો સરકાર 12,000 વાહનો માટે ટેરિફ કન્સેશન આપે તો કંપની $500 મિલિયન સુધીનું રોકાણ કરવા તૈયાર છે. જો 30,000 વાહનો માટે આ છૂટ આપવામાં આવે તો રોકાણ વધીને 2 અબજ ડોલર થઈ શકે છે. નિષ્ણાતોના મતે, સરકારે ફેક્ટરી સ્થાપવા માટે 2 અબજ ડોલરનું રોકાણ ખરેખર યોગ્ય છે કે નહીં તે જોવા માટે ટેસ્લાની ઓફરની તપાસ કરવાનું શરૂ કર્યું છે…
સરકાર શું ઈચ્છે છે?.. જે વિષે જણાવીએ, સરકાર અમેરિકન કાર ઉત્પાદકો દ્વારા ઇમ્પોર્ટેડ કાર પર માંગવામાં આવતી છૂટની સંખ્યામાં ઘટાડો કરવા માંગે છે. માહિતી અનુસાર, સરકાર એ વાતનું પણ મૂલ્યાંકન કરી રહી છે કે શું ભારતમાં વર્તમાન નાણાકીય વર્ષમાં (10,000 યુનિટ્સ) વેચવામાં આવતા કુલ EVs પરના રાહત દરને 10 ટકાથી ઘટાડીને આગામી નાણાકીય વર્ષમાં 20 ટકા સુધી વધારી શકાય છે. . વર્તમાન નાણાકીય વર્ષ 2023માં લગભગ 50,000 EV વેચવામાં આવ્યા છે અને વર્તમાન નાણાકીય વર્ષમાં તેની સંખ્યા એક લાખ સુધી પહોંચવાની અપેક્ષા છે. ટેસ્લા 2 વર્ષમાં ભારતમાં ઉત્પાદિત કારના મૂલ્યના 20 ટકા સુધી સ્થાનિકીકરણ અને 4 વર્ષમાં તેને 40 ટકા સુધી વધારવા માટે પ્રતિબદ્ધ થઈ શકે છે. મૂલ્યાંકન એકસાથે કરવામાં આવે છે?.. જે વિષે જણાવીએ, આ દરખાસ્તનું પ્રમોશન ઑફ ઈન્ડસ્ટ્રી અને ઈન્ટરનલ ટ્રેડ એટલે કે DPIIT, હેવી ઈન્ડસ્ટ્રી મંત્રાલય એટલે કે MHI, રોડ ટ્રાન્સપોર્ટ અને હાઈવે મંત્રાલય અને PMOના માર્ગદર્શન હેઠળ નાણાં મંત્રાલય દ્વારા સંયુક્ત રીતે મૂલ્યાંકન કરવામાં આવી રહ્યું છે. હજુ સુધી કોઈ તરફથી સત્તાવાર નિવેદન આવ્યું નથી. ભારત 40,000 ડોલરથી વધુની કિંમતની કાર પર 100 ટકા અને તેનાથી સસ્તા વાહનો પર 70 ટકા આયાત જકાત લાદે છે…
બેંક ગેરંટી શા માટે જરૂરી છે?.. જે વિષે જણાવીએ, બીજી તરફ સરકાર ટેસ્લાને બેંક ગેરંટી આપવાની વાત પણ કરી રહી છે. વાસ્તવમાં, આ બેંક ગેરંટી એટલા માટે માંગવામાં આવી રહી છે કે જો અમેરિકન કાર નિર્માતા વચન મુજબ મેન્યુફેક્ચરિંગ યુનિટ નહીં લગાવે તો આયાત ડ્યુટીના રૂપમાં સરકારને જે નુકસાન થાય છે તે બેંક ગેરંટી દ્વારા ભરપાઈ કરી શકાય. સૂત્રોને ટાંકીને એવું કહેવામાં આવ્યું છે કે કંપની સરકારને વિનંતી કરી રહી છે કે બેંક ગેરંટીનો આગ્રહ ન રાખો. વાહનોની કિંમત કેટલી હશે?.. જે વિષે જણાવીએ, ટેસ્લા ત્રણ કાર મોડલ મોડલ 3, મોડલ Y અને નવી હેચબેક સાથે ભારતમાં પ્રવેશવાનું આયોજન કરી રહી છે. જેની અમેરિકામાં કિંમત અનુક્રમે $39,000 (રૂ. 32.37 લાખ), $44,000 (રૂ. 36.52 લાખ) અને 25,000 (રૂ. 20.75 લાખ) હશે. નિષ્ણાતોના મતે, રાહત આયાત શુલ્કને જોતાં ભારતમાં મોડલ 3 અને મોડલ Yની કિંમત અનુક્રમે રૂ. 38 લાખ અને રૂ. 43 લાખ થવાની શક્યતા છે. પીયૂષ ગોયલે ટેસ્લાની મુલાકાત લીધી હતી.. જે વિષે જણાવીએ, વાણિજ્ય અને ઉદ્યોગ પ્રધાન પીયૂષ ગોયલે યુએસમાં ટેસ્લાની ફેક્ટરીની તેમની તાજેતરની મુલાકાત દરમિયાન જણાવ્યું હતું કે ટેસ્લા આ વર્ષે ભારતમાંથી $1.7-1.9 બિલિયનના ઓટો પાર્ટ્સ ખરીદવાની યોજના બનાવી રહી છે, જે નાણાકીય વર્ષ 2023માં $1 બિલિયન સુધી પહોંચી જશે. ડોલર અલગથી, કેન્દ્ર સરકારે કહ્યું છે કે ઇલેક્ટ્રિક વાહનોના સ્થાનિક ઉત્પાદનની સુવિધા માટે વિસ્તૃત કોઈપણ પ્રોત્સાહનો વિદેશી અને સ્થાનિક ખેલાડીઓને સમાન રીતે લાગુ થશે. સરકારે કહ્યું હતું કે તે કોઈપણ કંપની-વિશિષ્ટ છૂટની તરફેણમાં નથી.
This content is restricted to site members. If you are an existing user, please log in. New users may register below.