(GNS),08
ઓડિશાના બાલાસોરમાં ટ્રિપલ ટ્રેન દુર્ઘટનાને લઈને મોટી માહિતી સામે આવી છે. ડેટા લોગર પાસેથી પ્રાપ્ત માહિતી અનુસાર, કોરોમંડલ ટ્રેનને હોમ સિગ્નલ અને આઉટર સિગ્નલ બંને પર ગ્રીન સિગ્નલ આપવામાં આવ્યું હતું. પરંતુ અચાનક સિગ્નલ પહેલા અપ લાઇન પર અને પછી લૂપ લાઇન પર લાલ થઈ જાય છે. કોરોમંડલ એક્સપ્રેસ લૂપ લાઇન પર જ ગુડ્ઝ ટ્રેન સાથે અથડાય છે.
વાસ્તવમાં, ઓડિશાના બાલાસોરમાં શુક્રવારે એક મોટો અકસ્માત થયો હતો. અહીં કોરોમંડલ એક્સપ્રેસ લૂપ લાઇનમાં ઉભી રહેલી માલગાડી સાથે અથડાઈ હતી. ટક્કર એટલી જોરદાર હતી કે કોરોમંડલ એક્સપ્રેસના કેટલાક કોચ પાટા પરથી ઉતરી ગયા હતા. આવી સ્થિતિમાં તે ત્યાંથી પસાર થઈ રહેલી યશવંતપુર હાવડા ટ્રેન સાથે અથડાઈ હતી.
આ ભયાનક અકસ્માતમાં 288 લોકોના મોત થયા છે. જ્યારે 1100 થી વધુ ઘાયલ થયા છે. બાલાસોર ટ્રેન દુર્ઘટનાનો ડેટા લોગર તેમણે એક્સેસ કર્યો છે. તેને ટ્રેનનું બ્લેક બોક્સ પણ કહેવામાં આવે છે. આ એ જ ડેટા લોગર છે જે વડાપ્રધાન નરેન્દ્ર મોદીને રેલવે બોર્ડના સભ્ય જયા વર્મા સિંહાએ બતાવ્યું હતું.
રેલવે બોર્ડના સિગ્નલિંગ અને ટેલિકોમના ભૂતપૂર્વ મહાનિર્દેશક અખિલ અગ્રવાલે કહ્યું કે બાલાસોર દુર્ઘટનામાં જે કંઈ પણ થયું, ડેટા લોગર સમય સાથે બતાવે છે. રેખાકૃતિ દર્શાવે છે કે સ્ટેશન માસ્ટરને જાણ કરવા માટે ટ્રેકમાં ઘણા સેન્સર છે. તે જણાવે છે કે પ્લેટફોર્મ ખાલી છે કે નહીં. આ સાથે, તે એ પણ બતાવે છે કે જો કોઈ પ્લેટફોર્મ પર કોઈ ટ્રેન છે, તો તે સ્થિર છે કે ચાલી રહી છે. અગ્રવાલે જણાવ્યું કે જ્યારે ટ્રેન પાટા પર ઉભી હોય છે ત્યારે ડેટા લોગર પરની લાઈન રેડ થઈ જાય છે. જ્યારે ટ્રેક ખાલી હોય, ત્યારે તે ગ્રે હોય છે. જ્યારે સંકેત સ્પષ્ટથી યલો થાય છે, ત્યારે UP અને DOWN રેખાઓ પીળી થઈ જાય છે.
સૌ પ્રથમ, યશવંતપુર-હાવડા ટ્રેનને ડાઉન લાઇન પર ખાલી કરવા માટે યલો અને ગ્રીન સિગ્નલને મંજૂરી આપવામાં આવી હતી. આ પછી કોરોમંડલ ટ્રેન માટે અપ લાઇનનું સિગ્નલ સાફ કરવામાં આવ્યું હતું. હવે સવાલો એ થાય છે કે જ્યારે બંને લાઇન પર ગ્રીન સિગ્નલ હતા ત્યારે અચાનક અપ લાઇન પર લાલ સિગ્નલ લાગ્યા હતા, જેના કારણે ડ્રાઇવરને કોરોમંડલ ટ્રેન લૂપ લાઇન પર લઈ જવી પડી હતી.
શું તે માનવીય ભૂલ હતી કે પછી કાવતરા હેઠળ આ અકસ્માતને અંજામ આપવામાં આવ્યો હતો. આ બધું જાણવા માટે સીબીઆઈએ આ મામલે તપાસ શરૂ કરી છે. રેલવેએ પણ કહ્યું છે કે પ્રાથમિક તપાસમાં તંત્ર દ્વારા જાણીજોઈને છેડછાડ કરવામાં આવી હોવાના પુરાવા મળ્યા છે. રેલવેની શરૂઆતથી જ ટ્રેકમાં ‘તોડફોડ’ અને ‘ઈલેક્ટ્રોનિક ઈન્ટરલોકિંગ સિસ્ટમ’માં છેડછાડ કરવામાં આવી છે.
This content is restricted to site members. If you are an existing user, please log in. New users may register below.