(જી.એન.એસ)તા.૧૭
અમદાવાદ,
અમદાવાદમાં રૂ. 146 કરોડના ખર્ચે બનેલી હાઈટેક પોલીસ કમિશનરની ઓફિસ દેશભરમાં ક્યાંય પણ ઘોર બેદરકારીનો શિકાર બની છે. તમને જાણીને નવાઈ લાગશે, પરંતુ અમદાવાદમાં રૂ. 146 કરોડના ખર્ચે બનેલી હાઈટેક પોલીસ કમિશનરની ઓફિસ દેશભરમાં ક્યાંય પણ ઘોર બેદરકારીનો શિકાર બની છે. જણાવીએ કે, દોઢ મહિના પહેલા જ ખુલેલી આ ઓફિસ પાસે ફાયર NOC ન હોવાનું બહાર આવ્યું છે. TRP કૌભાંડ બાદ પણ વહીવટીતંત્ર સુધર્યું નથી અને હજારો કર્મચારીઓ અને લોકોના જીવ સાથે રમત રમાઈ રહી છે. એટલું જ નહીં પોલીસ દળમાં પણ મોટો વિવાદ સર્જાયો છે, કાયદાની જવાબદારી કોના માથે છે? હવે સવાલ એ છે કે જો ફાયર એનઓસી નથી તો નિયમો મુજબ બીયુ પરમિશન કેવી રીતે અપાશે? અને ઓફિસનો ઉપયોગ કેવી રીતે શરૂ થયો? નવ મહિના પહેલા રાજકોટના TRP ગેમઝોનમાં લાગેલી આગમાં 27 લોકોના જીવ ગયા હતા. દેશને હચમચાવી નાખનારી આ દુર્ઘટના બાદ ગુજરાત સરકાર તુરંત જ ઊંઘમાંથી જાગી ગઈ હતી. રાજ્યભરમાં ફાયર એનઓસી વિના ચાલતી ઓફિસો અને બિલ્ડીંગો સામે કડક કાર્યવાહી કરવામાં આવી હતી, જો કે સમયની સાથે કડકતા ઓછી થઈ રહી છે. તેનું તાજેતરનું ઉદાહરણ અમદાવાદ પોલીસ કમિશનર કચેરી છે. 3 ઓક્ટોબરે અમદાવાદના શાહીબાગ વિસ્તારમાં 146 કરોડના ખર્ચે 18,000 ચોરસ મીટરમાં ફ્લેટ ઓફિસ ખોલવામાં આવી હતી. આ અંગે ફાયર વિભાગ અને મહાનગરપાલિકામા તપાસ હાથ ધરી હતી. સેન્ટ્રલાઈઝ્ડ એસીવાળી 7 માળની આ ઓફિસમાં નિયમોનો ભંગ કરવામાં આવ્યો હોવાનું સામે આવ્યું છે. ઓફિસમાં પાયાના નિયમોનું પણ પાલન થતું નથી. જે પોલીસ દફતરની જવાબદારી ખુદ લોકોની સુરક્ષાની છે તે પણ સલામત નથી. ઓફિસનું બાંધકામ પોલીસ હાઉસિંગ કોર્પોરેશન દ્વારા જોવામાં આવી રહ્યું હતું અને કામ ચાર એજન્સીઓને સોંપવામાં આવ્યું હતું. ચીફ ફાયર ઓફિસર ઈન્ચાર્જ મિથુન મિસ્ત્રીએ જણાવ્યું કે, ‘નવા પોલીસ કમિશનરની ઓફિસના ઉદ્ઘાટનના લગભગ એક મહિના પહેલા તેમના કોન્ટ્રાક્ટરે ફાયર એનઓસી માટે અરજી કરી હતી. અરજી મળ્યા બાદ ફાયર ઓફિસર અને સ્ટાફ ત્યાં તપાસ માટે ગયા હતા. તેમાં વેન્ટિલેશન સહિતની કેટલીક ખામીઓ જોવા મળી હતી, જેથી તેમણે સુધારા માટે સૂચનો આપ્યા હતા. તે સમયે ઓફિસનું ઉદ્ઘાટન થવાનું હોવાથી કોન્ટ્રાક્ટરે બે મહિનામાં ખામીઓ પુરી કરીશું તેવી લેખિતમાં સૂચના આપી હતી. હાલમાં તેની પાસે ફાયર એનઓસી નથી. કામ પૂરું થયા પછી તેઓ અમને કહેશે તો અમે NOC આપીશું. નિવૃત્ત ચીફ ફાયર ઓફિસરે જણાવ્યા અનુસાર, ‘કોર્પોરેશન વિસ્તારમાં ચીફ ફાયર ઓફિસર ફાયર એનઓસી આપે છે. બિલ્ડીંગ બનાવતા પહેલા પણ ફાયર વિભાગનો અભિપ્રાય લેવો પડે છે. તે પછી, બિલ્ડિંગના બાંધકામ પછી, નિરીક્ષણ પછી ફાયર એનઓસી આપવામાં આવે છે, જેથી તે જાણી શકાય કે સૂચવેલા અભિપ્રાય મુજબ કામ થયું છે કે નહીં. એનઓસી પ્રથમ ત્રણ વર્ષ માટે જારી કરવામાં આવે છે અને જો રિન્યુ કરવામાં આવે તો દર બે વર્ષે એનઓસી આપવામાં આવે છે. જો નવી બિલ્ડીંગ બનાવવામાં આવે અને ફાયર એનઓસી લેવામાં ન આવે તો ઓફિસ કાર્યરત નહીં થઈ શકશે.
This content is restricted to site members. If you are an existing user, please log in. New users may register below.