Home દેશ - NATIONAL ડાર્ક પેટર્નને લઈ સરકારે જાહેર કરી ગાઈડલાઈન, ભંગ કરવા પર થશે આટલા...

ડાર્ક પેટર્નને લઈ સરકારે જાહેર કરી ગાઈડલાઈન, ભંગ કરવા પર થશે આટલા લાખનો દંડ

36
0

(જી.એન.એસ),તા.૦૨

સરકારે ડાર્ક પેટર્ન પર માર્ગદર્શિકા જાહેર કરી છે. ડાર્ક પેટર્ન અપનાવતી ઈ-કોમર્સ કંપનીઓ આ ગાઈડલાઇનના દાયરામાં આવશે. અગાઉ, સરકારે સપ્ટેમ્બરમાં ડ્રાફ્ટ માર્ગદર્શિકા બહાર પાડી હતી. જો કંપનીઓ આનું પાલન નહીં કરે તો તેમને ભારે દંડનો સામનો કરવો પડી શકે છે. સરકાર કંપનીઓ પર 10 લાખ રૂપિયા સુધીનો દંડ લગાવી શકે છે. ગ્રાહકો માટે ખોટી કટોકટી ઊભી કરવી એ એક પેટર્ન છે. કંપનીઓ દ્વારા ગ્રાહકોને જણાવવામાં આવે છે કે આ ડીલ આગામી 1 કલાકમાં સમાપ્ત થઈ જશે. આ ઉપરાંત, તેમાં ગ્રાહકના શોપિંગ કાર્ટમાં આપમેળે કોઈ વસ્તુ ઉમેરવાનો પણ સમાવેશ થાય છે. સરકારે ગાઈડલાઇનમાં કંઈપણ ન ખરીદવા માટે ઉપભોક્તાને શરમાવનાર સામે કડક કાર્યવાહી પણ કરી છે…

માર્ગદર્શિકાઓમાં ગ્રાહક પર કંઈક દબાણ કરવું, ઉપભોક્તાને કોઈપણ બિનજરૂરી સેવા લેવા માટે ઉશ્કેરવું, ગ્રાહકને સબસ્ક્રિપ્શનની જાળમાં ફસાવવો વગેરેનો સમાવેશ થાય છે. આવી સેવાઓ જ્યાંથી ગ્રાહકો સરળતાથી નાપસંદ કરી શકતા નથી, નાની પ્રિન્ટમાં માહિતી આપવી અથવા તેને છુપાવવી, ઉત્પાદન વિશે માહિતી આપવી અને પછી ગ્રાહક માટે તેને બદલવી, ઉપભોક્તા પાસેથી પ્લેટફોર્મ ફી માટે અલગથી વસૂલવું પણ ડાર્ક પેટર્નમાં સામેલ છે. નાના અક્ષરોમાં ગ્રાહકને ન દેખાય તે રીતે ગાઈડલાઇનની જાહેરાત કરવી, ગ્રાહકને પ્રોડક્ટ ખરીદવા માટે વારંવાર હેરાન કરવા કે નોક કરવું, ગ્રાહકને ઓટો પેમેન્ટ ચાલુ રાખવાનું કહેવું અને લવાજમ બંધ કર્યા પછી ગ્રાહકને આડકતરા પ્રશ્નો પૂછવા પણ આનો એક ભાગ માનવામાં આવે છે…

માર્ગદર્શિકા શું કહે છે? શું છે ડાર્ક પેટર્ન ? મહત્વના મુદા જાણીલો.. જેમાં ઉપભોક્તા માટે ખોટી કટોકટી બનાવવી, ઉપભોક્તાને જણાવવું કે આ ડીલ આગામી 1 કલાકમાં સમાપ્ત થઈ જશે, ગ્રાહકના શોપિંગ કાર્ટમાં જાતે કોઈ વસ્તુ ઉમેરવી, કંઈક ન ખરીદવા માટે ગ્રાહકને શરમજનક, ઉપભોક્તા પર કંઈક દબાણ કરવું, આમાં, ગ્રાહકને કોઈપણ બિનજરૂરી સેવા લેવા માટે ઉશ્કેરવામાં આવે છે, ગ્રાહકને ઓટો પેમેન્ટની જાળમાં ફસાવવા, એવી સેવાઓ પૂરી પાડવી જ્યાંથી ઉપભોક્તા સરળતાથી નાપસંદ કરી શકતા નથી, નાની પ્રિન્ટમાં માહિતી આપવી અથવા છુપાવવી, ઉત્પાદન વિશે માહિતી આપવી અને પછી ગ્રાહક માટે તેને બદલવી, પ્લેટફોર્મ ફી માટે ઉપભોક્તા પાસેથી અલગથી ચાર્જ લેવો, કંપનીની જાહેરાત કોઈપણ છુપી રીતે રજૂ કરવી, ઉત્પાદન ખરીદવા માટે ગ્રાહકને વારંવાર હેરાન કરવું, ગ્રાહકને તેનું સબ્સ્ક્રિપ્શન ચાલુ રાખવા કહો અને સબસ્ક્રિપ્શન રદ કર્યા પછી સીધા પ્રશ્નો પૂછીને ગ્રાહકને હેરાન કરી રહ્યા છે.

This content is restricted to site members. If you are an existing user, please log in. New users may register below.

Existing Users Log In
   
New User Registration
*Required field